Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Thành thị Đà Nẵng là điểm tham quan du lịch nức tiếng với nhiều khu tham quan đồng thời là con người chốn này hết sức hòa nhập, dễ gần và rất hiếu khách. Mỗi năm Đà nẵng đón nhiều hành khách nội địa và nước ngoài đến du lịch. Để có khả năng cảm nhận hết được hoàn cảnh tự nhiên ở chốn này bạn nên mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ tại phòng vé máy bay giá rẻ VINAJET giúp cho ngày nghỉ của bạn trở nên lí thú hơn. 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ thưởng thức Món ăn nhất mực phải thử ở Đà Nẵng 


Mì Quảng: Cũng như phở, bún hay hủ tiếu, mì Quảng được chế biến từ gạo nhưng lại có mùi vị riêng biệt từ cách trưng bày. Trước nhất cho vào tô rau sống đủ loại, tiếp đến là mì sợi và chan nước, sau đó thêm hành và ngò lá xanh, đậu phộng rải đều. Nước dùng có độ đặm đà của tôm giã nhuyễn và những vật liệu đặc điểm vừa phải độ béo, đậm, mặn. Giá một tô từ 15.000 – 25.000 đồng. 

Bánh bèo Đà Nẵng: thường được đổ trong những chén vừa. Địa gồm thịt ba chỉ, tôm bóc vỏ, mộc nhĩ, đầu hành lá, gia vị và một chút nước dùng. Khi bánh bèo chín, người chế biến thêm nhân sệt vào, chan ít nước mắm đã pha, rắc hành phi, đậu phộng giã rồi. Chút ít bánh bèo chén cho một người ăn khoảng 20.000 đồng. 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ - Du lịch Đà Nẵng tận hưởng gỏi cá Nam Ô

bánh tráng cuốn thịt heo: Món cuốn chân chất này có được mùi vị khó quên là nhờ khâu chọn lọc vật liệu. Bánh tráng phải là loại phơi sương, thơm mùi gạo. Thịt heo chọn loại ngon, luộc vừa tới rồi ngâm trong nồi nước dùng, sao cho miếng thịt có độ dẻo, phần mỡ trong, phần thịt trắng nõn nà, suy bì mềm. Nếu có dịp đến thành thị Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ dịp tận hưởng món ăn bẫm đà này ở các nhà ăn đặc sản ( hệ thống Trần, quán Mậu… ) hay các quán hè, chợ Cồn, chợ Hàn… với giá chỉ khoảng 50.000- 80.000 đồng một phần. 
>> Click tham khảo thêm cách thức mua vé máy bay đi Đà Nẵng
Ốc hút là tên gọi chân chất người dân Đà Nẵng gọi riêng món ốc xào xả ớt. Ốc trước khi xào được đập thông hai đầu, khi tận hưởng chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ sẽ cảm nhận được ngay thịt ốc vừa béo vừa chắc, ăn cùng xoài và đu đủ ngâm cay chua. Vừa ăn vừa hít hà vị cay đặc điểm của các món ăn Đà thành sẽ khiến bạn có nếm trải khó quên. Hãy tìm đến các quán hè bán đồ ăn khuya hoặc quán thuỷ sản gần bãi biển, một đĩa ốc hút đắt giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng. 

Mít trộn: đây là món ăn hết sức thân thuộc với giới trẻ Đà Nẵng. Mít trộn có vị bùi và ngọt của mít non, giòn của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm… toàn bộ tạo nên vị ngon lí thú. Một đĩa mít trộn đắt giá 10.000 – 20.000 đồng. 

Cá khô rang chua ngọt: hải phận Đà Nẵng cung ứng nhiều món thuỷ sản ngon, đặc biệt là các món từ cá. Từ lâu, cá khô là một món chân chất của người dân miền biển. Cá khô xào cay, hay cá khô rang chua ngọt chất chứa mùi vị biển mằn mặn. 25.000 đồng là giá một đĩa cá khô đầy đặn. 

Chíp chíp xào cay: đây là loại thuỷ sản ngon, rẻ và hết sức đặc điểm của Đà Nẵng. Ngoài việc hấp, xào cay chíp chíp cũng là cách làm phổ quát. Mùi vị ngọt dịu của chíp chíp cộng thêm mùi hăng của sả, cay của ớt, đặm đà của gia vị làm nên một món ăn nhất mực phải thử khi đến Đà Nẵng. Món này bán ở mọi quán ăn thuỷ sản, với giá 25.000-30.000 đồng đĩa. 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng du lịch tận hưởng gỏi cá Nam Ô 


Gỏi cá Nam Ô đã trở nên một nếm trải ăn uống bất khả thi bỏ lỡ đối với hành khách phương xa khi đến với thành thị biển Đà Nẵng. Do được chế biến từ cá sống mới đánh bắt, còn tươi rói cần phải ăn đặc sản này ngay tại Nam Ô mới đúng điệu. 

để chế biến món ăn, có khả năng dùng nhiều loại cá: cá mòi, cá trích, cá tớp, cá cơm… nhưng theo những đầu bếp có kinh nghiệm thì phù hợp nhất là cá trích. Cá trích sống gần bờ, thường được đánh bắt vào buổi sáng sớm nên còn gọi là cá trích mai. 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ - Cá khô rang chua ngọt

Thịt cá tươi ngon, có vị ngọt, săn chắc, trừ những ngày biển động còn thì khi nào cũng có sẵn nên là nguồn vật liệu nhiều cho món gỏi. 
Chọn những con cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, khi rửa thêm chút muối và giấm vào nước để khử mùi tanh. Lóc bỏ xương, tách đôi thân cá, cắt thành từng miếng nhỏ, ép ráo nước rồi ướp gia vị cho thấm, đặc biệt không thể thiếu nước mắm Nam Ô nguyên chất. 

nước cốt ép cá được giữ lại để chế biến nước dùng, đây cũng ấy là nguyên tố quan trọng làm nên mùi vị đặc điểm của gỏi cá Nam Ô. 

Gỏi cá Nam Ô có hai loại: khô và ướt. Gỏi khô thường dành cho những thực khách mới tận hưởng món này lần đầu, còn với người đã sành ăn thì gỏi cá ướt đặm đà hơn. 

Gia vị để ướp cá là gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Với gỏi khô, cá đã ép ráo nước được cho vào hỗn hợp gừng, riềng, tỏi, ớt chỉ thiên giã nhuyễn cùng chanh, giấm gạo rồi trộn đều khoảng 10 phút cho ngấm rồi vớt cá ra cho lên đĩa. 

Rắc thính và lăn cá cho thính bám đều – thính được cho là có tác dụng khử vi khuẩn cá sống. Đậu phộng và mè rang cho dậy mùi thơm, giã nhỏ trộn vào cá cùng bánh tráng nướng bóp vụn. Bánh tráng làm cho cá hoàn toàn khô hơn, còn mè và đậu phộng làm tăng vị béo, thơm… 

Cách ướp gia vị làm gỏi ướt cũng giống như gỏi khô nhưng cá sau khi ướp được ngâm trong chén tương mắm nên đậm mùi vị hơn. 

Từng miếng thịt cá mỏng, màu trắng hồng trong vắt chỉ nhìn thôi đã rất bắt mắt, muốn động đũa ngay. 

Gỏi cá Nam Ô chỉ ngon trọn vẹn khi ăn kèm các loại rau như xà lách, húng lủi, húng quế, dấp cá, dưa leo, chuối chát, trái vả…, đặc biệt là các loại rau hoang dã như đọt xoài non, đinh lăng, lá ổi, đọt sim, ngành ngạch… 

toàn bộ được cuốn với bánh tráng, chấm với nước dùng được pha chế đặc sánh. Món gỏi cá Nam Ô như chứa đựng mùi vị nồng nàn của biển, của rừng và cả cái tình của người làng biển Nam Ô chân chất, ăn một lần là nhớ mãi… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét